Tìm kiếm sản phẩm

Hỗ trợ trực tuyến

Điện Thoại:

0932749056

Hình Ảnh

Bản đồ trực tuyến

no photo

Lượt truy cập


  Lượt truy cập: 73751

Chi tiết tin

Những thao tác cần biết với bàn phím ảo trên iPhone

10:49 31/01/2013

Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cho các bạn một số thao tác cần thiết để sử dụng bàn phím ảo của iPhone một cách hiệu quả nhất.

iPhone là một thiết bị mang tính cách mạng khi nó mở ra một kỷ nguyên mới cho các thiết bị sử dụng màn hình cảm ứng. Nó khiến người dùng phải thay đổi cách sử dụng bàn phím vật lý truyền thống và thay vào đó là một bàn phím ảo trên một màn hình cảm ứng điện dung đa điểm. Trải qua nhiều phiên bản khác nhau, bàn phím ảo của iPhone vẫn giữ được phong cách cũng như thiết kế ban đầu, tuy nhiên có rất nhiều cải tiến trên bàn phím này.
 
1 - Viết hoa ký tự
 
Đôi khi những tin nhắn hay đoạn email mà bạn soạn thảo chỉ đơn thuần là những chữ cái thường sẽ khiến người đọc khó chịu và mất đi sự chú ý ở những phần quan trọng. Viết hoa là cần thiết để những đoạn văn bản của bạn trở nên hấp dẫn và sinh động hơn. Để viết hoa trên bàn phím của iPhone bạn chỉ việc bấm vào phím mũi tên ở góc trái màn hình trên bàn phím ảo, khi mũi tên hiện lên màu xanh dương, bạn đã có thể viết hoa chữ cái mà mình mong muốn. Để ngưng viết hoa, bạn hãy nhấn vào mũi tên một lần nữa để mất đi màu xanh dương lúc nãy.
Thao tác bàn phím

Nhấn phím "Shift" để viết hoa
Thao tác bàn phím



2 - Tắt chế độ sửa lỗi
 
Sửa lỗi ký tự là một trong những chức năng mặc định trên bàn phím ảo của iPhone giúp người dùng có thể kiểm tra và sửa lại nhanh chóng chữ sai của mình, tuy nhiên chức năng này đôi khi khiến cho bạn cảm thấy khó chịu vì nó làm cho việc soạn thảo chậm hơn và ít mượt mà hơn. Để tắt chức năng này, bạn hãy vào biểu tượng Settings trên máy, vào mục General, chọn Keyboard và tìm đến mục “Auto-Correction” và gạt nút điều khiển kế bên nó sang bên trái hiện lên chữ “Off “. Nếu cần khởi động lại chức năng này thì bạn hãy làm tương tự như bên trên nhưng gạt nút điều khiển sang bên phải hiện lên chữ “On”.


Thao tác bàn phím

Tắt chế độ sửa lỗi
 
3- Thêm nhanh “.net”, “.com”, “.vn”,...
 
Những khi bạn soạn thảo một tên miền trên trình duyệt web thì bạn sẽ thấy trên bàn phím ảo xuất hiện một phím “.com” nắm ở phía bên phải của màn hình giúp cho bạn in nhanh tên miền vào mà không cần bấm tất cả các ký tự. Nhưng bàn phím ảo của iPhone không chỉ hỗ trợ tên miền “.com” mà còn nhiều tên miền khác nữa, hãy bấm và giữ phím “.com” bạn sẽ thấy rất nhiều tên miền hiện ra như “.org”, “.net”, “.vn”, ... cho bạn chọn để thêm nhanh vào địa chỉ muốn truy cập.
Thao tác bàn phím

Chọn tên miền
 
4 - Thêm bàn phím tiếng Việt
 
Một ưu điểm khác của bàn phím ảo trên iPhone từ phiên bản iOS 5 là nó hỗ trợ đầy đủ bàn phím tiếng Việt và người dùng không cần phải cài thêm phần mềm hỗ trợ. Để tạo bàn phím tiếng Việt, hãy vào Settings, chọn mục International vào Keyboards, chọn phần “Add New Keyboard” kéo xuống cùng và bạn sẽ thấy chữ Vietnamese, ấn vào đó để thêm bàn phím tiếng Việt. Khi cần đánh tiếng Việt, nhấn giữ chữ cái cần đánh, các chữ tiếng Việt sẽ hiện ra bên trên cho bạn lựa chọn.
Thao tác bàn phím

Bước 1
Thao tác bàn phím

Bước 2
Thao tác bàn phím

Bước 3
Thao tác bàn phím

Bước 4
Thao tác bàn phím

Nhấn giữ để chọn chữ cần viết
 
5 - Thêm các biểu tượng cảm xúc
 
Các biểu tượng Emoji đã khá quen thuộc đối với những ai có sở thích chat, nó giúp đoạn văn bản trở nên sinh động và mang màu sắc cảm xúc nhiều hơn. Bàn phím ảo của iPhone cũng hỗ trợ các biểu tượng cảm xúc rất đa dạng, để thêm vào các biểu tượng này trên bàn phím ảo, người dùng làm tương tự như thêm vào bàn phím tiếng Việt bên trên nhưng trong mục Add New Keyboard hãy chọn dòng Emoji. Bật bàn phím ảo lên và bạn sẽ thấy một biểu tượng hình quả địa cầu ở góc trái màn hình, nhấn vào đó, các biểu tượng cảm xúc sẽ hiện ra với đủ các thể loại.


Thao tác bàn phím

Biểu tượng cảm xúc đa dạng trên bàn phím ảo của iPhone
 
Lời kết: Trên đây là 5 thủ thuật cơ bản thường dùng của bàn phím ảo trên iPhone, đối với nhiều người thì nó khá quen thuộc nhưng đối với những ai mới làm quen với thiết bị này thì những điều trên rất cần thiết để khai thác những tính năng cơ bản của iPhone.
Ngô Quốc Bảo